NHA KHOA THẨM MỸ BÁ LÂN 126
___nụ cười của bạn - đam mê của chúng tôi___


.:126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1:.


 

Chăm sóc răng sau khi cấy ghép Implant


Việc vệ sinh chăm sóc cho răng implant cũng không khác là bao so với việc giữ gìn vệ sinh răng miệng thông thường.

Một khi đã hoàn tất Cấy ghép răng thì việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bạn chính là chìa khóa cho sự thành công lâu dài của Răng cấy ghép. Sau khi cắm ghép Implant và sau khi gắn phục hình trên Implant rất quan trọng vì đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của việc điều trị.

Sau khi cấy ghép Implant, bạn có thể có cảm giác đau nhẹ - âm ỉ một vài ngày sau đó. Thuốc giảm đau sẽ làm cho bạn thấy dễ chịu hơn. Cũng giống như chăm sóc răng sau khi nhổ, ngày đầu đắp nước đá ngoài môi hay má tương ứng với vùng cấy ghép Implant, ngày sau đắp nước ấm để tan máu tụ và giảm sưng.

Sẽ có những khó chịu trong miệng của bạn trong ngày đầu, bạn không nên vì thế mà khạc nhổ liên tục. Có thể sẽ xuất hiện những màng trắng nơi vết thương, bạn tuyệt đối không đẩy lưỡi hay lấy tay chùi đi, để tránh nguy cơ vết thương bị nhiễm trùng.  Chải răng kỹ lưỡng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là những vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có.

Bạn nên đánh răng nhẹ tay, bằng bàn chải mềm để tránh tổn thương vết mổ. Kết hợp xúc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng. Tuyệt đối không hút thuốc 2 tuần trước khi cấy ghép và 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép.

Uống thuốc theo toa bác sĩ, sử dụng thêm nước súc miệng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp giúp mau lành thương, sau một tuần trở lại tái khám.Khi có dấu hiệu bất thường như: chảy máu nhiều, sưng lớn, hãy gọi điện thoại cho Bác sĩ hay đến phòng khám để kiểm tra lại Sau khi thực hiện phục hình răng sứ trên Implant, trong khoảng 1 giờ sau đó không ăn nhai, 1 tuần đầu sau đó ăn thức ăn mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng. Những ngày sau ăn nhai bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai.

Nếu có cảm giác cộm, vướng khi cắn hai hàm răng lại với nhau hay khi trượt hàm dưới sang phải hay trái, phải trở lại phòng khám để điều chỉnh, không nên để nhai thử vì khi có điểm cộm, vướng rất dễ gây bể răng sứ và tổn thương implant trong xương hàm.

Thực hiện vệ sinh răng miệng như bình thường, chải răng đúng cách, ngày 2 lần, kết hợp dùng chỉ nha khoa, xúc miệng nước muối để có một sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Tái khám định kì  6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.
http://nhakhoa126.com/img/logo_balan-01.PNG
Website thuộc  Công ty TNHH TM Bá Lân.
MST:0312553345.
Địa chỉ: 126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: 028 38 38 9660 - Hotline: 0937 999 126
© Copyright 2021 By nhakhoa126.com
Nụ cười của bạn | Đam mê của chúng tôi
THIẾT KẾ BỞI HTM.WIKI