NHA KHOA THẨM MỸ BÁ LÂN 126
___nụ cười của bạn - đam mê của chúng tôi___


.:126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1:.


 

Tư vấn: chữa sâu răng - Tam


( Hỏi bởi Tam, lúc 23-08-2012 09:27 )

Nếu bị sâu răng thì cháu có thể tự chữa trị bằng việc đánh răng thường xuyên và đúng cách mà không cần đến nha sĩ được không ạ?
Trả lời:
Chào bạn,Răng bị sâu khác với các bộ phận khác bị tổn thương, vì đây là một quá trình và là bộ phận duy nhất trong cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị.Việc đánh răng đúng cách thường xuyên chỉ hạn chế nguy cơ bị sâu răng. Rất tiếc là phương pháp pháp này không thể chữa trị được cho những răng đã bị sâu.Hay nói cách khác, việc đánh răng thường xuyên và đúng cách là một trong những cách loại bỏ nguyên nhân gây ra sâu răng, vì vậy, đánh răng thường xuyên và đúng cách có thể hạn chế nguy cơ sâu răng.Có 4 nhân tố như một chuỗi liên hoàn gây ra sâu răng là vi khuẩn, thức ăn, răng của từng người và thời gian.

Vi khuẩn gây sâu răng là các vi khuẩn bám vào mặt răng và có khả năng gây sâu răng, chúng sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme thủy phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng), những chất đó có thể hòa tan chất hữu cơ và phân hủy chất vô cơ của kết cấu răng. Các vi khuẩn này bám vào răng hình thành các đốm khuẩn, đến lượt các đốm khuẩn này phát triển tấn công răng.

Khả năng chống sâu của răng tùy thuộc vào trạng thái kết cấu của răng.

Hàm răng không bị sứt mẻ, không khiếm khuyết, mọc thẳng hàng, thẳng lối, men răng trắng bóng, mức khoáng hóa răng cao là những yếu tố quan trọng chống lại các tác nhân gây sâu răng. Ngược lại, các yếu tố này không hoàn chỉnh thì nguy cơ sâu răng là rất lớn.

Sự gây ra sâu răng của thức ăn được nhắc đến nhiều nhất là đường, là cơ sở quan trọng để vi khuẩn bám vào đó sinh sôi nảy nở, nhất là ăn nhiều đường, ăn đồ ngọt, không đánh răng trước khi đi ngủ.

Các gợn thức ăn còn bám vào các kẽ răng, nếu không đánh răng thường xuyên, hoặc/và không lấy cao răng định kỳ cũng sẽ làm môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.

Răng bị nhiễm sâu...
...và chuyển qua giai đoạn II vào khoảng 1 - 3 năm sau đó......cuối cùng, răng bị phá hủy hoàn toàn bởi sâu răng!

Quá trình từ răng mới sâu đến khi hình thành lỗ sâu phải trải qua một thời gian, nhanh hay chậm tùy thuộc vào sự vệ sinh, khả năng chống sâu của từng người và cũng phụ thuộc mức độ vi khuẩn nhiều hay ít.

Thông thường từ lúc xuất hiện các đốm răng cho đến khi hình thành lỗ sâu có thể đến 1,5 năm, trong thời gian đó rất cần được điều trị kịp thời.Khi răng đã sâu rồi, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn cách điều trị.Ở những giai đoạn đầu của sâu răng, răng sâu chỉ cần trám lại là gần như hồi phục lại hoàn toàn như răng thật. Trám răng không gây đau và khó chịu cho bệnh nhân. Thời gian trám răng nhanh và chi phí tiết kiệm.Nếu để sâu răng tiến triển đến mức độ nặng, xâm lấn và làm tổn thương tủy răng thì việc điều trị sẽ rất mất thời gian, gây đau và tốn nhiều chi phí.Bạn nên đến trực tiếp phòng khám để được khám và tư vấn cụ thể, chính xác hơn. Khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Trân trọng,http://nhakhoa126.com/hinhanh/logo_balan-01.png
Website thuộc  Công ty TNHH TM Bá Lân.
MST:0312553345.
Địa chỉ: 126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: 028 38 38 9660 - Hotline: 0937 999 126
© Copyright 2021 By nhakhoa126.com
Nụ cười của bạn | Đam mê của chúng tôi
THIẾT KẾ BỞI HTM.WIKI