NHA KHOA THẨM MỸ BÁ LÂN 126
___nụ cười của bạn - đam mê của chúng tôi___


.:126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1:.


 

Tư vấn: đánh răng nhiều có tốt không? - Hồng Hạnh


( Hỏi bởi Phạm Thị Hồng Hạnh, lúc 30-08-2012 01:58 )

Em đánh răng một ngày khoảng từ 5 đến 6 lần, vì em rất sợ sâu răng. Em đánh răng buổi sáng, buổi trưa, buổi tối và hầu như ăn xong mà có điều kiện (như ở nhà) là em đánh răng.Em thấy đánh răng nhiều cũng hiệu quả, răng em ít bị sâu. Nhưng không biết đánh răng nhiều quá (như em có phải là nhiều quá không?) có tốt không? đánh răng bao nhiêu một lần là đủ?xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Trả lời:
Chào bạn,Cái gì quá cũng không tốt. Đánh răng cũng vậy. Một ngày chỉ nên đánh khoảng từ 2 đến 3 lần: sáng - trưa - tối. Đánh răng sau mỗi bữa ăn là tốt nhất. Và phải đánh răng đúng cách. Nếu đánh răng quá nhiều mà không đúng cách thì thật tai hại. Răng sạch đấy nhưng mà cũng bị tụt nướu và mòn cổ chân răng đấy!Vậy đánh răng như thế nào là đúng cách:
http://nhakhoa126.com/hinhanh/tin%20tuc/huong%20dan%20chai%20rang%20dung%20cach2.jpg
Đầu tiên hãy hình dung răng và bàn chải là hai mặt phẳng riêng biệt. Hãy đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với hàm răng. Sau đó, chải thật nhẹ nhàng từ chân răng đến mặt nhai của răng. Từ chuyên môn trong nha khoa gọi là chải dọc theo chiều răng mọc. Chải răng như vậy sẽ không làm cho nướu răng bị bàn chải đánh răng đẩy tụt ra khỏi chân răng. Nếu bạn chải theo chiều ngang, chải răng càng nhiều càng làm cho nướu răng bị tụt ra khỏi chân răng. Khi nướu răng bị tụt, để lộ chân răng. Chân răng là một tổ chức mà sự khoáng hóa của men răng không được tốt bằng thân răng (trong nha khoa, thuật ngữ chuyên môn gọi là xê-măng). Phần này sẽ bị lực ma sát của bàn chải đánh răng mài mòn, gọi là mòn cổ chân răng.
http://nhakhoa126.com/hinhanh/tin%20tuc/huong-dan-chai-rang-dung-cach.JPG
Răng bị mòn cổ chân răng sẽ bị ê buốt khi tiếp xúc với thực phẩm nóng lạnh, chua ngọt,...Chải dọc theo chiều răng mọc cũng làm cho lông bàn chải có thể luồn vào chải sạch kẽ răng. Nếu đánh theo chiều ngang thì kẽ răng sẽ không được lông bàn chải làm sạch. Mà kẽ răng, vô tình, lại là nơi đồ ăn, mảng bám bị kẹt vào nhiều nhất, cần được làm sạch thậm chí hơn cả bề mặt ngoài của men răng!Nên chải đều mỗi mặt của răng: mặt ngoài, mặt trong, mặt nhai và mặt bên. Thời gian chải mỗi răng tối thiểu là 30 giây. Vì sao vậy? Vì đây là thời gian cần thiết để chất flour có trong kem đánh răng có thể thẩm thấu làm chắc răng!http://nhakhoa126.com/hinhanh/chinh%20nha/nha-khoa-chi-nha-khoa.jpgNên chọn bàn chải lông mềm và đánh nhẹ tay. Có nhiều người theo thói quen thích dùng bàn chải cứng và đánh rất mạnh tay và 'nghĩ' rằng, dùng bàn chải mềm và đánh nhẹ tay thì răng không sạch. Điều này quả là một sai lầm tai hại!Bởi vì, đa số mọi người đều đánh răng theo chiều ngang. Giờ lại chải bằng bàn chải cứng và đánh mạnh tay nữa thì nướu răng không bị tụt và chân răng không bị mòn mới lạ!Sau khi đã đánh răng đúng cách rồi, bạn nên kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Chỉ nha khoa có thể dùng kết hợp sau khi đánh răng, hoặc sử dụng ngay sau khi ăn.Để chải răng được đúng cách, do thói quen, trong thời gian đầu bạn sẽ thấy rất ngượng tay và thấy 'chải răng đúng cách sao mà khó quá'. Bạn nên kiên nhẫn, tập từ từ để sau này có một sức khỏe răng miệng thật tốt nhé!
Trân trọng,http://nhakhoa126.com/hinhanh/logo_balan-01.png
Website thuộc  Công ty TNHH TM Bá Lân.
MST:0312553345.
Địa chỉ: 126 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: 028 38 38 9660 - Hotline: 0937 999 126
© Copyright 2021 By nhakhoa126.com
Nụ cười của bạn | Đam mê của chúng tôi
THIẾT KẾ BỞI HTM.WIKI